Bạn đang theo loại yoga nào? What system of yoga are you following?


www.shriyoga.vn

[ English below]

Có người hỏi tôi có theo đạo gì không? Tôi trả lời là " không", nhưng nếu ai rủ tôi đi chùa tôi sẽ đi nếu thời điểm phù hợp, và Chủ Nhật rồi cô học viên tôi rủ tôi đi Lễ Lá ở nhà thờ tại Đà Nẵng tôi cũng đi nghe giảng hơn một giờ đồng hồ!
Còn dạy yoga, tôi dạy về lịch sử và triết lý từ yoga cổ cho đến hiện đại, tôi không nằm trong một hệ thống nào cả, mặc dù tôi từng học Anusara Yoga và tôi có ứng dụng các kỹ thuật định tuyến và nghệ thuật dạy nhưng tôi cũng không đăng ký vào hệ thống, tôi không tôn thờ một hình ảnh riêng nào từ một vị thầy yoga, mà tôi muốn ghi ơn tất cả hình ảnh các vị thầy trong tim mình🙏

Nếu hỏi tôi muốn học thêm gì thì tôi sẽ nói tôi muốn nghiên cứu thêm về Tantra cổ.
Tôi xin trích 1 đoạn trong bài viết của một bậc thầy (là học giả và là người tu tập Tantra cổ):

" Vì vậy Mật tông là một phong trào tâm linh có ảnh hưởng tới sự phát triển của hầu hết các tôn giáo ở châu Á.  Nhưng bạn có thể hỏi bản chất của Mật tông là gì?  Làm thế nào để tôi biết nó khi tôi nhìn thấy nó?  Các học giả đã tranh luận về câu hỏi đó và đưa ra danh sách các đặc điểm (mà bạn có thể thấy ở trang 33 trong cuốn sách của tôi) thay vì một bản chất duy nhất.  Tuy nhiên, tôi muốn chọn ra một trong những đặc điểm để đề cập đặc biệt, vì chính đặc điểm này làm cho Mật tông bất nhị khác biệt với tất cả các con đường yoga khác: về cơ bản nó là bao trùm thế giới hơn là phủ nhận thế giới.  Là một con đường không từ bỏ, nó tập trung vào việc trải nghiệm sự siêu việt trong chính kết cấu của cuộc sống hàng ngày.  Nó tìm kiếm sự hài hòa và sự chấp nhận lành mạnh đối với tất cả các đặc điểm của cuộc sống con người mà các con đường yoga khác từ bỏ.  .  .  nói cách khác, đó là con đường khẳng định cuộc sống một cách triệt để hơn là phủ nhận cuộc sống.  Tất cả các hình thức yoga khác đều mang tính siêu nghiệm và từ bỏ, ngoại trừ trường hợp chúng bị ảnh hưởng bởi chính Mật tông.  'Người theo chủ nghĩa siêu nghiệm' có nghĩa là giữ quan điểm rằng Thần thánh hoàn toàn vượt xa những gì chúng ta có thể tiếp xúc bằng giác quan của mình, và do đó người ta phải đạt được 'trạng thái ý thức cao hơn' để hợp nhất với bản chất Thần thánh, từ đó phủ nhận và bỏ lại một số khía cạnh trong 'mớ hỗn độn' của chúng ta.  ' nhân loại.  Ngược lại, Mật tông bất nhị dạy rằng mặc dù Thần thánh không chỉ bắt gặp bằng mắt, nhưng đó cũng là tất cả những gì mắt có thể gặp (hoặc tai có thể nghe, v.v.).  Vì vậy, chúng ta không tìm kiếm những trạng thái ý thức được cho là 'cao hơn', mà là một nhận thức đầy đủ hơn về tổng thể của Hiện hữu ở đây và bây giờ, một cảm nhận sâu sắc hơn về điều kỳ diệu của cuộc sống được bộc lộ dưới mọi hình thức, cảm giác và sinh vật.  Và, theo lập luận của Mật tông, ý nghĩa sâu sắc hơn đó được bộc lộ thông qua các thực hành cụ thể về trau dồi nhận thức và thể hiện, không chỉ đơn thuần thông qua việc chiêm nghiệm hay thay đổi niềm tin của bạn.  Bạn không thể suy nghĩ theo cách của mình để đạt đến giác ngộ;  Các thực hành mang tính chuyển hóa, trao quyền độc đáo là cần thiết, và những thực hành này được truyền thống Mật tông cổ điển cung cấp rất nhiều."

Someone asked me if I follow any religion?  I answered "no", but if someone invites me to go to the Pagoda I will go if the time is right, and last Sunday my student invited me to go to Palm Mass at the church in Da Nang and I also went to listen to the preach more than one hour!
As for teaching yoga, I teach history and philosophy from ancient to modern yoga. I am not part of any system, although I have studied many styles of yoga including Anusara Yoga and I do apply alignment techniques and the art of teaching of Anusara Yoga but I also do not register in the system, I do not worship any particular image of a yoga teacher, but I want to thank all images of teachers in my heart🙏

If asked what I want to learn more, I will say I want to study more about classical Tantra.
I would like to quote a passage from an article by a master (a scholar and practitioner of ancient Tantra):

" So Tantra was a spiritual movement that influenced the development of most Asian religions. But what is the essence of Tantra, you might ask? How do I know it when I see it? Scholars have debated that question and settled on a list of features (which you can see on p. 33 of my book) rather than a single essence. However, I want to single out one of those features for special mention, since it is this feature that makes nondual Tantra different from all other yogic paths: it is fundamentally world-embracing rather than world-denying. As a non-renunciatory path, it is focused on experiencing the transcendent in the very fabric of everyday life. It seeks harmonius and healthy acceptance of all the features of human life that other yogic paths renounce . . . in other words, it is a path that is radically life-affirming rather than life-negating. All other forms of yoga are transcendentalist and renunciatory in character, except where they are influenced by Tantra itself. ‘Transcendentalist’ means holding the view that the Divine is wholly beyond what we can contact with our senses, and that therefore one must achieve ‘higher states of consciousness’ to unite with Divine essence, thereby negating and leaving behind some aspects of our ‘messy’ humanity. By contrast, nondual Tantra teaches that though the Divine is more than meets the eye, it is also everything the eye can meet (or the ear can hear, etc.). Therefore we don’t seek allegedly ‘higher’ states of consciousness, but a more complete awareness of the totality of Being here and now, a deeper sense of the miracle of life revealed in every form, feeling, and creature. And, the Tantric argument goes, that deeper sense is revealed through specific practices of awareness cultivation and embodiment, not merely through contemplation or a change of your beliefs. You cannot think your way to enlightenment; uniquely empowering, transformative practices are necessary, and such are provided in abundance by the classical Tantric tradition."

Kim Nguyen/ Shriyoga

#kimnguyenyoga
#bandangtheohethongyoganao
#whichstyleofyogayoufollow
#classicaltantra
#shriyogavietnam

 
www.shriyoga.vn

Comments

Popular posts from this blog

Tình nghĩa hay đúng sai quan trọng?

NO TOUCHING SPINE IN FORWARDFOLD POSTURES