MÌNH VẪN ĐANG TÌM...

 MÌNH VẪN ĐANG TÌM...


Mình đã nghe người ta bình phẩm, phán xét về mình, nào là trường phái yoga Anusara mình đang huấn luyện không ai học bên nước ngoài hết...Nào là một người làm sao có thể dạy vừa thở thiền, triết lí, giải phẫu học mà lại vừa dạy tư thế được...???

🍀Khi mình nghe những lời này, mình quan sát mình thấy mình vẫn "ổn", hơi thở vẫn đều, nhịp tim okey hihi... vì mình biết khi người ta phán xét hay bình phẩm điều gì người ta chỉ có thể bình phẩm dựa trên đúng cái kiến thức, quan điểm, niềm tin và trải nghiệm có được của chính họ thôi, nó mang tính rất cá nhân và hạn hẹp.

Vì mình cũng đi nước ngoài nơi mà yoga phát triển trước Việt Nam, mình biết nó như thế nào, mình cũng học rất nhiều qua Youtube mình thấy rất nhiều giáo viên đang "hot" dạy quy trình và kỹ thuật giống như những điều mình đang học, tập và dạy, họ chỉ không đặt tên cho cái yoga họ dạy là Anusara thôi, nhưng họ từng học và từng gọi lớp họ là Anusara Yoga, bây giờ họ đặt tên yoga của họ theo cái tên họ thích😊. Vì vậy, mời bạn hãy học, đào sâu và học thật nghiêm túc để tìm hiểu Anusara yoga là gì, phải hiểu nha, vì học không đàng hoàng sẽ không hiểu đâu hihi... Mình hay khuyên học viên nếu có điều kiện hãy học hết các loại yoga, các thầy cô mình muốn học hihi,  người bình phẩm về Anusara Yoga nên biết rõ cốt lõi (bộ xương sống) của Anusara là gì thì khi tương tác mới nhận ra được các thầy cô đang dạy cái gì!
Vì vậy, mình tự nhủ với mình là "hạn chế" phát xét, bình phẩm bất kỳ điều gì...nhưng rất khó đó, vì tâm mình còn "ghen tị" thì mình sẽ phán xét thôi... mình vẫn còn đang non lắm, vẫn cứ tập và tập.

🍀Còn lời bình thứ hai thì thật ra hãy để cho học viên tốt nghiệp 200 giờ ra là người đánh giá mình dạy các môn như thế nào? Mình có đọc, học trực tiếp và tìm hiểu nhiều kiến thức từ các người thầy yoga uy tín trên thế giới về giải phẫu học, triết lí lịch sử yoga...Mình dạy thiền, dạy triết lí, dạy giải phẫu học, dạy tư thế như thế nào,... tất cả hãy để cho các chị em đã cùng học với mình cảm nhận và chia sẻ.

Còn mỗi người dạy một môn thật ra mình vẫn đang tìm, để tìm một người tận tụy cùng yoga, ham học hỏi, có kỷ luật tu luyện và cam kết về thời gian để cùng mình huấn luyện thì không phải chuyện dễ dàng. Tương lai mình hy vọng Vũ Trụ sẽ tạo nhân duyên để mình tìm được người có thể chia sẻ việc đào tạo cùng mình.
Mình cũng có nghe học viên học 200 giờ nơi khác phản ánh về việc mỗi thầy cô dạy một môn và việc kiến thức không đồng đều, dạy giáo án không thống nhất gây ra sự bối rối cho học viên, mỗi người trả lời một kiểu, mình thật sự nhìn thấy được điều này và không muốn gây ra các điều này cho học viên.

Mình vẫn đang gieo hạt và khi đủ điều kiện, đúng thời điểm nó sẽ xảy ra.

Cảm ơn ai đó đã bình phẩm về mình, cảm ơn người truyền thông điệp cho mình để mình có cơ hội viết bài này🙏❤️

Care & Share

Kim Nguyễn/Shriyoga

Comments

Popular posts from this blog

Bạn đang theo loại yoga nào? What system of yoga are you following?

Tình nghĩa hay đúng sai quan trọng?

NO TOUCHING SPINE IN FORWARDFOLD POSTURES