Yoga Nâng Cao (Avanced Yoga)

Mình đọc một bài về Yoga Nâng Cao trên một trang nước ngoài, mình dán link vào đây cho các bạn tham khảo nhé: https://oneflowyoga.com/blog/advanced-yoga

Mình xin dịch vài đoạn trong bài viết theo link trên: 

....Người yogi mặc dù không quan tâm nếu anh ấy hay cô ấy có chạm được các ngón chân không, niềm vui thật sự sẽ lộ ra trong khi thực hiện tư thế.
Chúng ta sử dụng tư thế để đưa vào cơ thể...không phải để đưa cơ thể vào những tư thế.

Những Phẩm Chất Của Người Thực Hành Yoga Nâng Cao

Người Yogi Nâng Cao có những phẩm chất nhất định. Cô ta tử tế, nhân từ và yêu thương. Cô ta có tính tự chấp nhận và khiêm tốn. Cô ta cười thường xuyên.
Sự thực hành của cô ta đầy kỹ năng, tinh tế  và khoan thai tỉnh giác. Sự tập trung của cô ta hoàn toàn trên hơi thở. Cô ta kiên định trong nổ lực của mình, cô tập luyện với tinh thần thám sát và vui đùa

Cô ta thư giãn

Nghịch lí trong yoga là mối quan hệ tỷ lệ nghịch giữa cảm nhận và những tư thế phức tạp.

Thường chúng ta bắt đầu tìm kiếm sự khó hơn và "những tư thế yoga nâng cao" bởi vì chúng ta muốn có cảm giác nhiều hơn. Nhưng chúng ta cũng có thể tạo ra những sự kết nối phong phú và sâu hơn ở bên trong và bắt đầu tiến dần bước vào phạm vi cảm nhận nhiều qua những tư thế đơn giản hơn.

Tư thế như là tư thế Núi, mới đầu nhìn có vẻ lành (đơn giản) thì đột nhiên lại đưa đến cho bạn những cơn sóng thủy triều của cảm giác.
Vì vậy, những tư thế phức tạp hơn không nhất thiết trở thành "nâng cao"

Một "người thực hành yoga nâng cao" có thể lựa chọn để tập các tư thế:
- Tư thế Chiến Binh Thứ Nhất
- Tư thế Tam Giác
- Tư thế đứng cân bằng (như tư thế Núi)

Bất cứ ai cũng có thế ép, la, và làm thêm
Nhưng điều này sẽ không đưa bạn đi xa thêm trong yoga hay trong cuộc sống
Cần có niềm tin, kiên nhẫn, mềm yếu và sẵn sàng buông bỏ để tìm một cái chạm mềm mại. Tuy nhiên, đây là điều nói lên chính xác tại sao thái độ thư giãn là quan trọng bởi vì nó đòi hỏi bạn phát triển những phẩm chất này.

Biết thư giãn là nâng cao
Khi bạn thư giãn, cả thế giới và cuộc sống sẽ mở cánh cổng ra cho bạn
"Tôi chưa bao giờ hiểu [Sự Thư giãn], bởi vì những năm trôi qua nó đã xảy ra với tôi. Tôi hiểu rằng ít hơn là nhiều hơn. Bạn phải có sức mạnh hoặc dự trữ bên trong. Tôi nhận thấy bây giờ rằng sự thư giãn và tận hưởng giây phút hiện tại này trong cuộc đời tôi, tôi tìm thấy mọi việc trở nên dễ dàng hơn... Hãy rộng mở để sức mạnh có thể chảy xuyên qua bạn. Bất kể bạn là một diễn viên, một họa sĩ hay một nhạc sĩ hay là một phi công lái máy bay - bạn không thể căng thẳng. Đây là nguyên tắc sống, nếu bạn thư giản thì cơ hội là những điều tốt lành sẽ đến với bạn." Anthony Hopkins 

Care & Share

Kim Nguyễn Shriyoga soạn dịch



Comments

Popular posts from this blog

Bạn đang theo loại yoga nào? What system of yoga are you following?

Tình nghĩa hay đúng sai quan trọng?

NO TOUCHING SPINE IN FORWARDFOLD POSTURES