CƠ THỂ LÀ NGÔI ĐỀN

CƠ THỂ LÀ NGÔI ĐỀN! YOUR BODY IS A TEMPLE!
www.shriyoga.vn


Mình thấy gần đây trỗi lên việc chỉnh sửa xương khớp rất nhiều. Người điều chỉnh là ai? Đã từng được học và đào tạo từ đâu ra? Tại sao họ lại dám chạm vào cơ thể người khác điều chỉnh và cho là điều chỉnh để " trị liệu"?

Để điều chỉnh xương khớp mang tính điều trị thì phải học ít nhất 4 năm hoặc hơn nữa, những người được học qua trường lớp này có khi cũng có sai lầm xảy ra, huống chi là chỉnh sửa tự phát do chỉ học vài buổi hội thảo hay một hoặc hai khóa học trong vài tháng!
Họ nghĩ rằng họ có thể bẻ xương khớp của con người dễ dàng và sẽ mang tính chữa trị. Đây là một quan điểm cực kỳ sai lầm và nguy hiểm mà tất cả chúng ta phải cần ngẫm lại mà có hành động cho đúng.
Đối với người được điều chỉnh, dù cho họ tự nguyện hay bị chỉnh đột ngột mà không được báo trước, họ bị chấn thương không chỉ trên ngay cái khớp đó mà sẽ bị chấn thương sâu ở tinh thần rất khó phai! Chỉnh xong họ càng bị đau và nghiêm trọng hơn, trách nhiệm là của ai?
Cơ thể con người rất phức tạp, rất bí ẩn, trải qua rất nhiều thế kỷ, thời nào cũng có những khám phá mới được phát minh, mấy năm gần đây là fascia (mạc) và sự trị liệu theo hệ giàn, không phải chỉ có chỗ đang đau đó cần bẻ, cần chỉnh như họ nghĩ đâu, mà nguyên nhân đau chỗ đó nó nằm có khi nằm ở chỗ khác của cơ thể... Và rất còn nhiều điều phức tạp nữa mà chúng ta cứ tưởng là chúng ta hiểu và biết về cơ thể...

Hãy tôn trọng cơ thể của người khác, đừng làm họ bị chấn thương do sự quá tự tin và kiêu hãnh của mình, mình khó có thể xóa hết cái lỗi lầm này nếu mình bẻ họ mà gây ra chấn thương cho họ, nghiệp này quá lớn!

Hãy xem cơ thể của ta là ngôi đền để yêu thương chăm sóc nó để là ngôi đền sạch, thiêng liêng cho linh hồn trú ngụ!.Cơ thể ta thiêng liêng, thì cơ thể người khác cũng thiêng liêng, nên được tôn trọng và chạm đúng mực.

Mình là người hướng dẫn yoga, đào tạo giáo viên, làm việc với cơ thể dựa trên việc chạm, nên mình thấy rằng cái chạm đúng mực với năng lượng yêu thương, tôn trọng sẽ mang tính chữa lành, làm cho người được chạm cảm thấy an toàn, liên kết được sâu hơn với cơ thể, cái chạm mà tạo ra bởi sự kiêu hãnh, thể hiện cái tôi thì có thể sẽ gây ra chấn thương cho thể chất và kể cả tinh thần của học viên rất nhiều!

Hy vọng thông qua con đường yoga chúng ta sẽ nhạy cảm hơn, tinh tế hơn để kết nối và truyền năng lượng yêu thương càng ngày càng rộng!

#dieuchinhxuongkhoptrongyoga
#bexuongkhoptuphat

Kim Nguyen

Comments

Popular posts from this blog

Bạn đang theo loại yoga nào? What system of yoga are you following?

Tình nghĩa hay đúng sai quan trọng?

NO TOUCHING SPINE IN FORWARDFOLD POSTURES