CÓ NÊN GHI ÂM VÀ QUAY VIDEO TRONG CÁC KHÓA HỌC YOGA?


CÓ NÊN CHO HỌC VIÊN QUAY HÌNH, THU ÂM TRONG CÁC KHÓA HUẤN LUYỆN YOGA KHÔNG?

www.shriyoga.vn
Một số trường tuyệt đối không cho học viên quay hình hay ghi âm khi tham gia các khóa huấn luyện yoga, còn một số thì cho?  Vậy phải làm sao mới công bằng cho cả đôi bên?

Về phía trường đào tạo họ không muốn học viên quay phim vì muốn học viên tập trung vào trải nghiệm thật tế trên cơ thể chứ không phải lo chú tâm vào cái video trong ipad hay điện thoại, hoặc họ e ngại hình ảnh của thầy cô và các học viên khác sẽ được chia sẻ ra công chúng, hoặc họ muốn giữ kiến thức đó chỉ riêng cho học viên đó, và có nhiều lý do khác nữa. Có bạn học xong khóa học coi như bị lạc lối vì không kịp ghi chú mà cũng không được phép ghi âm, tôi thấy thiệt thòi cho họ quá!

Về phía học viên thì họ muốn ghi nhớ hết những gì đã học, vì họ không tài nào nhớ hết tất cả các kiến thức của 8 tiếng một ngày trên lớp được, ghi chép thì không kịp mà đang tập làm sao mà ghi? Kết quả học xong chỉ nhớ được chút ít, khả năng tiếp thu của ai thấp thì xem như tốn tiền tốn thời gian học nhưng sẽ không nhớ gì cả khi ứng dụng vào thật tế đi dạy.

Về phần chúng tôi:
Chúng tôi cho phép học viên ghi âm lại, vì ghi âm về nghe lại thì chỉ có người tham gia thực tập, học sẽ hiểu, mà ghi âm sẽ không ảnh hưởng nhiều đến chính học viên và cả lớp học, chúng tôi cũng nhắc rằng họ ghi âm cho chính họ chứ không chia sẻ cho ai.  Chúng tôi không đồng ý học viên quay hình trong lớp, chúng tôi đã vài lần nhắc nhở học viên, tuy nhiên có vài trường hợp vẫn cứng nhắc và cứ muốn làm theo ý mình, phải quay mới chịu, mà còn sử dụng rất nhiều cục block để kê cho máy quay, mặc kệ lớp học có ai cần block hay không? Ghi âm thì sử dụng cả 2 máy điện thoại, một máy để ngay thầy hướng dẫn, một máy để sát ngay đùi cô thông dịch hihi…Học chung bạn bè quốc tế họ nhìn mà xấu hổ.  Đừng nên quá đáng với nhau, chúng tôi không muốn quá cứng nhắc, cũng không muốn quá dễ dàng, chúng tôi đã chọn việc cho phép ghi âm thì cũng nên biết điều mà làm cho lịch sự, đừng làm ảnh hưởng đến ai. Chúng tôi hiểu quý vị phải bỏ tiền và thời gian đi học, vì vậy chúng tôi đã cho phép ghi âm, vì chúng tôi hiểu khả năng tiếp thu của con người có giới hạn và còn tùy vào từng người mà khả năng tiếp thu sẽ khác nhau nữa.

Vài dòng để chúng ta suy ngẫm!
Hình cô Loan Nguyễn hướng dẫn lớp yoga tại Shriyoga Tân Bình!
www.shriyoga.vn

Kim Nguyễn
#baivietcuakimnguyen
#conenchoghiamkhihocyoga

Comments

Popular posts from this blog

Bạn đang theo loại yoga nào? What system of yoga are you following?

Tình nghĩa hay đúng sai quan trọng?

NO TOUCHING SPINE IN FORWARDFOLD POSTURES