THẦY YOGA CỦA BẠN LÀ AI?

YOGA KHÔNG PHẢI LÀ TÔN GIÁO! NẾU THEO ĐÚNG ĐƯỜNG, ĐÚNG THẦY SẼ CHUYỂN HÓA ĐƯỢC BẠN!
Kim Nguyen - E-RYT 500
Tập luyện yoga bước đầu để học cách huấn luyện cơ thể, tâm trí cho khỏe mạnh, linh hoạt, yoga hướng người tập suy nghĩ, hành động tốt hơn, yêu thương giúp đỡ cộng đồng, sống trung thực...

Điều mà khó nhất trong Yoga là huấn luyện và làm bạn được với cái tâm trí, thường thì chúng ta hay chiều chuộng và làm đầy tớ cho cái tâm trí nổi loạn của mình.

Yoga đi theo đúng đường sẽ chuyển hóa bạn theo nhiều hướng tích cực từ ngoài vào trong hoặc từ trong ra ngoài. Tức dần dần bạn nhận thấy rất rõ cái tâm trí hay ganh tị, so sánh, phán xét hiện rõ thường xuyên, lúc nhận biết cũng là lúc bạn bắt đầu buông bõ từ từ...Dần bạn cũng sống đơn giãn hơn: ăn uống, quần áo, nhà cửa, phương tiện... Những cái này cũng cần có trong cuộc sống nhưng không nhất thiết phải thế này thế nọ cho giống ai. Từ cách suy nghĩ thay đổi này bạn sẽ hài lòng với cuộc sống của mình hơn, cảm thấy trân quý cuộc sống, an lạc hơn với những gì của mình có hay những gì xung quanh mình!

Từ lúc đi hướng dẫn yoga đến giờ, mặc dù có rất nhiều học viên theo học (hiện nhiều bạn đã là huấn luyện viên yoga), mình chưa bao giờ nói rằng: "Đừng đi học, đừng học của người này người nọ...".
Một cô học trò đã tốt nghiệp 200 giờ Anusara bên mình một ngày kia lại hỏi mình: " Cô ơi, em đi học 300 giờ của trường A nha cô?"... Mình nói: " Nếu có điều kiện tiền và thời gian em cứ học em nha!"...
Hôm qua có cô kia cũng nhắn tin hỏi là có nên học 200 giờ của trường B nào đó ngoài Đà Nẵng, mình trả lời: " Học đi rồi sau này có cơ hội học tiếp của trường khác😁☺"..

Mình là thế, mình nghĩ học nhiều từ những người thầy và trường có uy tín, tiếp thu tốt, biết vận dụng kiến thức, chọn lọc cái phù hợp cho hành trình yoga của mình là điều tuyệt vời.
Có một số thầy cô từ một trung tâm đào tạo giáo viên yoga khác đến Shriyoga bên mình tập mà cứ dấu diếm, lén lén lút lút vì sợ bà cô (chủ ttung tâm) bên kia bà biết là không yên... Mình thấy khổ quá! Từ nào giờ mình có vài người thầy, thầy mình mà như thế mình sẽ đi luôn, vì yoga phải có tâm trí mở và linh hoạt chứ, cơ thể linh hoạt mà tâm trí đóng thì chưa thể làm thầy được.
Bạn đừng vì người thầy của bạn mà bỏ đi những khả năng, những cơ hội đang chào đón bạn, yoga phải tự do, đừng cho phép ai điều khiển cuộc sống, con đường đi của mình như thế nhé!

Chúc cả nhà tinh tấn và bình an!

Kim Nguyễn
www.shriyoga.vn

Comments

Popular posts from this blog

Bạn đang theo loại yoga nào? What system of yoga are you following?

Tình nghĩa hay đúng sai quan trọng?

NO TOUCHING SPINE IN FORWARDFOLD POSTURES